Blog

เป็นนายตัวเอง (ง่ายๆ) ด้วย Teemono

คิดว่าใครหลายๆคนเบื่อที่จะต้องทำงานประจำ ที่บางครั้งทำอะไรที่ตัวเองไม่ชอบ แต่ก็ต้องทำเพราะมีความจำเป็นที่จะต้องหารายได้ ซึ่งแต่ละคนก็มีภาระที่แตกต่างกันไป

บางครั้งก็อาจจะมีคำถามที่ทำให้ฉุกคิดว่า ที่เราทำงานหนักทุกวันนี้ จริงๆแล้วเราทำเพื่อใคร เพื่อให้นายจ้างรำ่รวยขึ้นโดยที่เราโดนกดขี่อยู่รึเปล่า?, เราจะทำไปจนแก่รอเกษียณ แล้วเอาเงินที่เราเก็บมาจากการทำงานเป็นลูกจ้างเกือบทั้งชีวิตไปใช้ชีวิตที่เราอยากจะใช้ใช่รึเปล่า? แล้วถ้าเมื่อถึงตอนนั้นแล้วไม่มีแรงที่จะทำอะไรแล้วหรือเราเกิดป่วยล่ะ จะทำยังไง?

จริงๆแล้วในยุค Internet ยุคดิจิตอลที่เราอาศัยอยู่ตอนนี้ จะเรียกว่าเป็นยุคทองคงไม่ผิดนัก ที่เราสามารถลุกขึ้นมาทำอะไรด้วยตัวเอง สิ่งที่เราชอบ ที่สามารถทำเงินให้กับเราได้ จะทำอะไร ที่ไหน เมื่อไหร่ก็ได้ ไม่ว่าจะเป็น บล็อกเกอร์, ทำยูทิวบ์, เป็นนักรีวิวสินค้า, ทำคอนเทนท์, เป็นฟรีแลนซ์ทำงานอิสระต่างๆ

แต่ว่าถ้าที่บอกมาข้างต้นไม่ชอบทำละก็ นี่เลยการทำแบบเสื้อยืดสกรีนขายก็เป็นอีกวิธีนึง ซึ่งจะว่าง่ายก็ง่าย จะว่ายากก็ยาก (อ้าวยังไง?!) ทีว่าง่ายก็คือไม่ว่าคุณจะมีความสามารถในการวาด ออกแบบ มากน้อยแค่ไหน คุณก็สามารถทำได้ เพียงแค่คุณตั้งใจ ศึกษาความต้องการของลูกค้าว่าลายแบบไหนขายได้ แล้วจะเจาะลูกค้าประเภทไหน บวกกับมีความคิดสร้างสรรค์สักหน่อย แค่นี้คุณก็สามารถเริ่มทำได้แล้ว และที่ Teemono.com เป็นที่ๆให้คุณสามารถเริ่มออกแบบลายสกรีนเสื้อยืดได้ง่ายๆ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น

Teemono

สิ่งที่คุณต้องต้องทำคือเพียงคุณเข้าไปออกแบบเสื้อใน Teemono.com เท่านั้น ทีเหลือเป็นหน้าที่ของเรา ไม่ว่าจะเป็น การผลิตเสื้อ, จัดส่งถึงมือลูกค้า, บริการหลังการขาย, ช่วยโปรโมทให้ด้วย แต่ถ้าจะให้ได้ผลดีจริงๆ คือ ผู้ออกแบบเสื้อเอง ควรจะต้องโปรโมทเองด้วย (ไม่งั้นมันจะง่ายเกินไป จริงมั้ย) โดยเฉพาะตอนนี้มีเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพอย่างเฟสบุ๊ค Facebook Ads ก็ควรจะใช้ประโยชน์ให้มากที่สุด ที่ว่ายากก็ตรงนี้แหละ แต่มันก็น่าสนุกไม่ใช่เหรอ มีความรู้สึกเป็นเจ้าของกิจการเองที่พยายามสร้างยอดขายให้กับกิจการเสื้อยืดของตัวเอง โดยมีทีมอย่าง Teemono คอยสนับสนุน คุณเองคือ CEO ของกิจการของคุณเอง

upload successful

นอกจากจะทำเสื้อยืดสกรีนขายแล้ว คุณอาจจะใช้ Teemono เป็นเครื่องมือในการสร้างแบรนด์ให้คุณไม่ว่าคุณจะมีธุรกิจอะไรอยู่แล้วก็ตาม อย่างเช่น ที่ Teemono เรามี Creator ที่มาออกแบบเสื้อกับเรา หลายท่านทำสติกเกอร์บน LINE Store คือนอกจากขายสติ๊กเกอร์แล้ว ก็มาทำลายสกรีนเสื้อยืด เพื่อเป็นการเสริมภาพลักษณ์ให้กับแบรนด์ เอาใจแฟนคลับไปในตัว รวมทั้งเป็นรายได้เสริมอีกทาง หรือบางท่านเป็นศิลปินอิสระ รับจ้างวาดรูป ก็สามารถเอาผลงานมาลงบนเสื้อ Teemono เป็นการประชาสัมพันธ์ที่ได้ผลดีทีเดียวเชียว

ในเรื่องของการโฆษณาบนเสื้อยืดนั้นเรามีแผนที่จะทำอะไรอีกเยอะใน space นี้ คิดว่าแบรนด์ต่างๆคงชอบกัน ไว้ติดตามกันต่อๆไปครับ โอกาสต่อยอดจากการทำเสื้อยืดสกรีน จริงๆยังมีอีกเยอะครับ ซึ่งตอนนี้เราเริ่มจากการสร้างชุมชนของคนที่รักการออกแบบลายต่างๆ ศิลปินนักวาดทั้งหลาย รวมทั้งคนรักและใส่เสื้อยืดครับ ซึ่งเป็นตลาดที่ใหญ่จริงๆครับ เรียกได้ว่าเราเดินออกจากบ้านจะต้องเห็นคนใส่เสื้อยืดแน่นอน จะว่าไปเสื้อยืดก็เปรียบเหมือนสินค้าพวกอาหาร น้ำดื่ม ครับคือคนจะซื้อแล้วซื้ออีก มีการซื้อซำ้ๆครับ

เราขอสนับสนุนทุกท่านนะครับ ที่อยากเป็นนายตัวเอง ไม่ใช่ว่างานประจำไม่ดีนะครับ แต่เราขอเป็นทางเลือกนึงให้คุณเริ่มต้นครับ ขอให้ทุกท่านได้ทำสิ่งที่รักกันครับ …

===================

Teemono เป็นเว็บไซต์ที่ช่วยคุณออกแบบเสื้อยืด แบบที่คุณต้องการ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อคู่รัก เสื้อทีม เสื้อแก๊งค์ เสื้อรุ่น เสื้อครอบครัว เสื้อสำหรับโอกาสพิเศษต่างๆ โดยมีแบบให้เลือกหลากหลาย และคุณสามารถออกแบบได้เองได้ด้วย

เสื้อ Teemono ใช้ผ้าเนื้อดี พรีเมียมสุดๆ เพราะเป็นผ้า Cotton 100% แบบพิเศษ Super Soft ใส่แล้วเย็นสบาย