Blog

เนื้อผ้าฝ้ายคอตตอนแท้ 100% ของ Teemono

Teemono เราให้ความสำคัญอย่างมากกับความสวมใส่สบายของเสื้อยืดของเรา ดังนั้นเราจะเลือกที่จะใช้ผ้าฝ้ายคอตตอนแท้ 100% แบบ Super Soft ในการผลิตเสื้อยืดของเราทุกตัว ถึงแม้จะทำให้เรามีต้นทุนที่สูงขึ้น แต่เราตั้งใจที่จะทำเสื้อที่มีคุณภาพดีที่สุดเพื่อลูกค้าของเรา ลูกค้าที่ได้ลองใส่เสื้อของเราทุกคนบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าเนื้อผ้านุ่มมาก ใส่สบาย ไม่เหมือนเสื้อยืดที่มีขายทั่วไป

Cotton 100%

บทความนี้จะขอถือโอกาสอธิบายคุณสมบัติของเส้นใยผ้าฝ้ายสักหน่อยนะครับ เพื่อจะได้เข้าใจดียิ่งขึ้นว่าทำไมมันถึงใส่สบายกว่า

การยืดของเส้นใยผ้าฝ้าย

เส้นใยผ้าฝ้ายทำมาจากเมล็ดฝ้าย ดึงออกมาเป็นเส้นๆแล้วเอามาถักเป็นผืน ซึ่งมีการผ่านกระบวนการหลายขั้นตอน ในทุกๆกระบวนการนั้นมีแรงดึงมากระทำกับเส้นใยผ้า แรงดึงยิ่งมีมากก็ยิ่งทำให้เส้นใยมีการยืดตัวมาก กระบวนการเหล่านี้ก็เริ่มมาตั้งแต่ มีการดึงเส้นใยออกมาจากเมล็ดฝ้ายเป็นเส้นใยดิบ (Fiber) จากนั้นเอามาเข้าเครื่องหมุนเพื่อตีให้เส้นใยฟูขึ้น แล้วจึงมาปั่นเป็นเส้นด้าย เพื่อเอาเข้าไปทอเป็นผ้าผืน (Woven) สุดท้ายก็เอาเข้าเครื่องดึงผ้าเพื่อที่จะตัดเป็นชิ้นส่วนสำหรับเอาไปตัดเย็บเป็นเสื้อยืดนั่นเอง

Cotton Fiber

จะเห็นว่าขั้นตอนที่กล่าวมาข้างต้นนั้นล้วนทำให้เส้นใยผ้าเกิดการยืดตัว และจะเกิดการหดตัวเมื่อโดนนำ้ นั่นเป็นสาเหตุว่าทำไมเสื้อคอตตอนแท้เวลาซักถึงเกิดการหดตัว ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องปกติของเนื้อผ้าประเภทนี้ แต่ถ้ามีการผลิตที่ได้มาตรฐาน %การหดตัวไม่ควรจะเกิน 5% ครับ

ถามว่ามีวิธีป้องกันการหดตัวหรือไม่ ก็ต้องตอบว่ามีครับ แต่จะต้องแลกกับความนุ่มของเนื้อผ้าที่จะต้องถูกลดทอนลงไป เพราะจะต้องมีการผสมกับเส้นใยสังเคราะห์อื่นๆเข้าไปเพื่อลด %การหดตัวและเพิ่มคุณสมบัติเด่นอื่นๆตามแต่เส้นใยที่นำมาผสม ซึ่งอย่างที่กล่าวไปเมื่อกี้ก็คือมันจะไปลดคุณสมบัติเด่นเรื่องความนุ่มสบายของผ้าฝ้ายลงไปด้วย

ครับก็เป็นอันว่าท่านผู้อ่านก็คงเข้าใจคุณสมบัติของผ้าฝ้ายคอตตอนกันมากขึ้นนะครับ และเชื่อมั่นในคุณภาพเสื้อยืด Teemono ครับ

===================

Teemono เป็นเว็บไซต์ที่ช่วยคุณออกแบบเสื้อยืด แบบที่คุณต้องการ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อคู่รัก เสื้อทีม เสื้อแก๊งค์ เสื้อรุ่น เสื้อครอบครัว เสื้อสำหรับโอกาสพิเศษต่างๆ โดยมีแบบให้เลือกหลากหลาย และคุณสามารถออกแบบได้เองได้ด้วย

เสื้อ Teemono ใช้ผ้าเนื้อดี พรีเมียมสุดๆ เพราะเป็นผ้า Cotton 100% แบบพิเศษ Super Soft ใส่แล้วเย็นสบาย